Một trong những thuộc tính chính của logo là sự đơn giản của chúng, điều đó cho thấy rằng, đó là một nhiệm vụ khó khăn cho một nhà thiết kế để làm chủ sự đơn giản và nhận dạng thương hiệu cùng một lúc. Khách hàng thường có xu hướng chung xem việc xây dựng logo là một công việc dễ dàng chỉ diễn ra trong một vài giờ và thường không cân nhắc nhiều về kỹ năng, thời gian và công sức từ nhà thiết kế, điều đó làm cho thương hiệu bị ảnh hưởng. Thiết kế logo hiệu quả là một quá trình chiến lược bao gồm các giai đoạn như thiết lập các mục tiêu, nghiên cứu người dùng, nghiên cứu tiếp thị, tìm kiếm sáng tạo, hướng phong cách, màu sắc, thử nghiệm trong nhiều môi trường và cần tạo ra một hướng dẫn hoàn chỉnh mô tả ý nghĩa của logo…
Hãy nghiên cứu sâu hơn vào từng giai đoạn:
Ngoài ra, chúng tôi còn nhận nâng cấp và chỉnh sửa logo nếu logo bị mờ, nhòe hoặc chưa ưng ý.
Đây được xem là bước cơ sở trong toàn bộ thiết kế, nhà thiết kế nên thu thập càng nhiều thông tin càng tốt từ khách hàng để mở đường cho các mục tiêu tiếp theo, cần phải nhận thức rõ ràng với mục tiêu của bạn, không nên lang thang với nhiều suy nghĩ khác nhau khi nhắc đến logo và cách định hướng thương hiệu. Điều đó không có nghĩa là tất cả các mục tiêu sẽ vẫn giữ nguyên cho đến khi kết thúc, chúng có thể được thay đổi nhiều hoặc ít hơn trong thiết kế, nếu công việc của bạn không được khắc phục ngay từ đầu, quy trình quảng cáo của bạn sẽ trở nên hỗn loạn, nhà thiết kế phải biết trước được khách hàng đang tìm kiếm điều gì để tránh xảy ra sai sót trong quá trình thiết kế.
Cần phải xác định mục tiêu trong thiết kế logo.
Một logo đẹp sẽ đảm bảo sự thành công cho doanh nghiệp. Khi giao tiếp với khách hàng, bạn không chỉ cần phải thực hiện những mong muốn của họ mà còn phải nghiên cứu các ý tưởng và lý do đằng sau những mong muốn này. Nếu bạn hiểu logic đằng sau sự kết hợp màu sắc, hình dạng, trích xuất dữ liệu về bản chất của sản phẩm, đối tượng mục tiêu, mục tiêu theo địa lý, màu sắc đã chọn, từ khoá phản ánh tính đồng nhất, sự cần thiết phải thiết kế linh vật và nhu cầu nhất quán đối với danh tiếng doanh nghiệp…Bạn sẽ có thể nhận ra những ý tưởng này và mang lại kết quả mong muốn cho khách hàng, bạn càng có nhiều thông tin từ khách hàng, bạn càng có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập các mục tiêu cho việc thiết kế logo.
Trong giai đoạn này, nhà thiết kế phải đi sâu hơn vào môi trường thực tế để xác định các yêu cầu của một thương hiệu, nghiên cứu này bao gồm hai bước: nghiên cứu người dùng và nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu người dùng có nghĩa là khám phá tất cả các khía cạnh của đối tượng mục tiêu, nghiên cứu sự lựa chọn và các mô hình tâm lý, ảnh hưởng của màu sắc và dữ liệu về những cảm xúc và kinh nghiệm của họ, cơ sở thông tin và hiệu suất mạnh mẽ.
Mặt khác, nghiên cứu thị trường bao gồm việc kiểm tra phân khúc thị trường chủ yếu để biết về các giải pháp hiệu quả được cung cấp bởi đối thủ cạnh tranh. Thiết kế logo, nên tạo ra sự khác biệt để mang lại cho thương hiệu một lợi thế cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bằng cách bỏ qua giai đoạn nghiên cứu và làm việc theo trực giác sáng tạo, các nhà thiết kế trở nên dễ dàng thất bại vì họ sẽ không biết tính năng động của logo và sẽ không thể làm cho nó trở nên độc đáo và linh hoạt.
Mục tiêu là tìm ra một hoặc nhiều hướng đi có lợi sẽ giúp đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu và đáp ứng mọi nhu cầu tiếp thị, đôi khi mong muốn của khách hàng rất rõ ràng và các chi tiết logo có tính hệ thống đến mức nhà thiết kế định hướng logo được cố định ngay trong vài lần gặp gỡ với khách hàng, nếu có chỉ cần thêm bớt một chút chi tiết.
Tìm kiếm những sáng tạo trong thiết kế logo
Tuy nhiên, trong những trường hợp khi yêu cầu không rõ ràng từ khách hàng và gặp phải sự cạnh tranh rất lớn, cần phải đánh giá nhiều hướng khác nhau và các biến thể khác nhau phải được kiểm tra để xác định những gì sẽ hữu ích. Các chiến lược được quyết định dựa trên ý kiến của người thiết kế về các cách trình bày hoàn hảo nhu cầu của khách hàng và nhu cầu về một loại logo cụ thể. Kết quả tìm kiếm sáng tạo cho ra kiểu, loại, màu sắc, hình dáng cơ bản và vị trí của logo.